Gành Đá Đĩa – Phú Yên

GÀNH ĐÁ ĐĨA: NGẮM NHÌN HOÀNG HÔN THƠ MỘNG TẠI PHÚ YÊN

gành đá đĩa

Gành Đá Đĩa Phú Yên hay còn gọi ghềnh Đá Đĩa là địa điểm du lịch gây ấn tượng lớn nhất với mình khi đặt chân tới mảnh đất bình dị, yên bình này.

H&P Travel sẽ chia sẻ thật chi tiết về địa điểm du lịch Gành Đá Đĩa và những điều thú vị về địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở Phú Yên này !!!

Đôi nét về Gành Đá Đĩa – Tuyệt tác diệu kỳ của thiên nhiên (Xem thêm về Gành Đá Đĩa)

Gành Đá Đĩa là địa điểm du lịch ở Phú Yên thuộc địa phận của thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Nơi đây cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km, gây ấn tượng với những khối đá đen được thiên nhiên sắp xếp rất trật tự nằm bên bờ biển trong xanh, nhìn từ xa trông rất giống một chiếc đĩa khổng lồ.

Ghềnh Đá Đĩa

Loại đá làm nên Gành Đá Đĩa là đá bazan được hình thành hơn 200 triệu năm. Đến ngày nay, nhiều chuyên gia đã nhận định. khi núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa hoạt động, các dòng nham thạch phun trào gặp nước lạnh làm những khối nham thạch bị nứt ra, tạo thành những phiến đá cực kì đẹp. Ngày nay khi đến Gành Đá Đĩa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cột đá đa hình dạng từ hình lục giác, hình tròn đến hình vuông xếp chồng lên nhau tạo thành một khối vững chắc.

Giống như một tác phẩm nghệ thuật do bàn tay của thiên nhiên tạo nên, Gành Đá Đĩa ngày nay đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách ghé thăm và check-in.

Ghềnh Đá Đĩa

Đường đi đến Gành Đá Đĩa

Nằm cách trung tâm thành phố không xa nên bạn có thể đến bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn chỉ cần đi quốc lộ 1A để đến thị trấn Chí Thạnh và di chuyển thêm 12km nữa là đến Gành Đá Đĩa.

Để ngắm nhìn được trọn vẹn cảnh biển Phú Yên trên đoạn đường đến với Gành Đá Đĩa, bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Nếu bạn không có sẵn xe, bạn có thể thuê xe với mức giá từ 100.000 – 150.000 VNĐ/xe/ngày.

Xe máy là phương tiện di chuyển giúp bạn ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp của cung đường đến Gành Đá một cách trọn vẹn

Thời điểm lý tưởng để tham quan Gành Đá Đĩa

Tháng 1 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm lý tưởng để tham quan Gành Đá Đĩa. Đây là các tháng khí trời Phú Yên khô ráo, mát mẻ, rất phù hợp cho các hoạt động du ngoạn, ngắm cảnh, check – in. Đặc biệt, tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm diễn ra lễ hội Cầu Ngư rất náo nhiệt và thú vị.

Giá vé vào cửa, tham quan Giành Đá Đĩa

Giá vé tham quan được áp dụng tại Gành Đá Đĩa – Phú Yên cụ thể Người lớn: 20.000đ/khách/lượt; Trẻ em:10.000đ/khách/lượt. Ngoài ra còn có giá vé đi xe điện: 5.000 đồng/khách/lượt.

Giờ mở cửa cho du khách tham quan tại Gành Đá Đĩa từ 8:00 đến 18:30 hàng ngày, lịch mở cửa khu du lịch thắng cảnh vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả các ngày nghỉ lễ, tết.

Những hoạt động thú vị ở Gành Đá Đĩa thu hút bao du khách

Là một trong 5 gành đá nổi tiếng nhất thế giới, Gành Đá Đĩa ở Phú Yên hẳn sẽ mang đến cho bạn một ngày tham quan đầy thú vị với những trải nghiệm sau đây:

1. Những khoảnh khắc check-in thoải mái với khung cảnh mỹ miều

Giống như được tạo hóa sắp xếp, Gành Đá được tạo nên những tảng đá xếp chồng lên nhau, nhìn từ xa như một tổ ong ngay hàng thẳng lối phủ lên tông màu xám hoang sơ lâu lâu được tô điểm bởi lớp bọt trắng của sóng biển xô bờ.

Nằm sát bên bờ biển, vẻ đẹp của Gành Đá như được tăng lên vài lần với khung cảnh biển cả nên thơ màu trời và màu biển hài hòa. Chỉ cần chọn một góc tạo dáng đủ ánh sáng, hẳn bạn sẽ một album ảnh lung linh với phong cảnh nơi Gành Đá Đĩa.

2. Tận hưởng khung cảnh hoàng hôn yên bình

Gành Đá Đĩa sẽ chào tạm biệt một ngày tham quan của bạn bằng sắc vàng cam ấm của một chiều hoàng hôn lãng mạn. Đứng từ những tảng đá xếp chồng lên nhau của gành, bạn có thể chiêm ngưỡng mặt trời từ từ khuất bóng trên mặt biển gợn sóng nhè nhẹ.

Nếu bạn đã dành cả ngày để chụp ảnh vui chơi ở Gành Đá Đĩa thì hãy chờ thêm một xíu nữa để ngắm nhìn hoàng hôn nơi đây nha, rất thú vị đó. Gió biển về chiều mát rượi, không khí xung quanh yên bình có lẽ sẽ mang lại cho bạn những giây phút thả hồn cùng biển cả đầy thơ mộng và hữu tình, Gành Đá Đĩa như được tô điểm thêm vẻ đẹp bởi màu sắc lãng mạn của hoàng hôn.

ghềnh đá đĩa

3.Tham quan nhiều địa điểm tham quan ở gần Gành Đá Đĩa (Xem thêm địa điểm du lịch khác)

Xa xa Gành Đá là Bãi Bàng mang vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trải dài, ngọn hải đăng Gành Đèn sừng sững giữa biển cả bao la và nhà thờ Mằng Lăng mang vẻ đẹp cổ kính tồn tại hơn 120 năm.

Nếu bạn có dự định dành cả ngày để khám phá những điểm đến xinh đẹp của Phú Yên thì hãy cho 4 địa điểm là Gành Đá Đĩa, Bãi Bàng, Gành Đèn và nhà thờ Mằng Lăng vào lịch trình tham quan

Nhà Thờ Mằng Lăng
Gành Đèn
Gành Đèn

4. Thưởng thức những món ngon nức tiếng Phú Yên – Ăn một lần là nhớ hoài

Trước khi tham quan Gành Đá thì đừng quên lấp đầy chiếc bụng đói với những món đặc sản Phú Yên thơm ngon bắt vị như:

Cơm gà Phú Yên

Đây là món ăn dân dã làm bao du khách đến Phú Yên thương nhớ ngay từ lần đầu thưởng thức. Cơm được nấu cùng nước luộc gà nên có màu vàng óng và hương vị thơm lừng – béo ngậy.

Gà ăn cùng cơm là gà thả vườn, chắc thịt và rất ngọt. Khi ăn, bạn sẽ ăn cùng một chút rau sống, sốt bơ béo và nước mắm tỏi ớt đậm vị.

ghềnh đá đĩa

Bánh xèo

Phú Yên gây nhớ nhung với những chiếc bánh xèo nhỏ bằng bàn tay có lớp vỏ giòn rụm và phần nhân đầy ụ. Bánh xèo Phú Yên có nhân tôm, mực, thịt heo. Khi ăn cũng cuốn cùng rau sống nhưng lại chấm cùng nước mắm được pha đậm đà chuẩn bị miền Trung.

ghềnh đá đĩa

Sò huyết Ô Loan

Sò huyết Ô Loan là món ngon nổi tiếng ở Phú Yên. Món sò huyết này có phần thịt dày, béo, thơm cực kì. Sò huyết Ô Loan nướng, luộc, xào mắm me đều ngon, đặc biệt nấu tiết canh sò huyết lại càng ngon hơn – hương vị thơm thơm, chua chua của món ăn này sẽ làm bạn nhớ hoài không quên.

ghềnh đá đĩa

Bánh hỏi lòng heo

Món ăn có vẻ quen thuộc nhưng lại mang hương vị chỉ có Phú Yên mới có nhờ lớp bánh thơm thơm mùi gạo, lớp dầu hẹ xanh óng và đĩa lòng heo nóng hổi, ăn miếng nào cũng sần sật, thơm ngon. Món ăn này mà chấm thêm cùng tí nước mắm tỏi ớt hơi kẹo thì đúng là tuyệt vời.

ghềnh đá đĩa

Chả ram

Đây là món ăn quen thuộc của nhiều tỉnh thành Nam Trung Bộ như Phú Yên. Nhìn vẻ ngoài có hình dạng như chả giò, món ram giòn rụm với lớp vỏ đặc trưng, phần nhân bên trong béo ngậy sẽ làm bạn không thể dừng đũa. Món ăn sẽ ăn cùng với rau sống, chấm nước mắm hoặc ăn không cũng ngon.

ghềnh đá đĩa

Những lưu ý khi tham quan Gành Đá Đĩa

Với vị trí nằm sát bên bãi biển và địa hình nhiều tảng đá lâu năm nên Gành Đá sẽ khá trơn trượt vào mùa mưa. Bạn cần lưu ý di chuyển cẩn thận hoặc chọn thời điểm Phú Yên vào mùa khô để tham quan địa điểm này.

Khí trời ở Gành Đá đôi khi sẽ có nhiều nắng nên bạn cần chú ý chuẩn bị mũ nón, kính râm, dù và kem chống nắng để bảo vệ làn da.
Gành Đá là địa điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình, bạn bè tổ chức những buổi picnic thú vị nên bạn có thể chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ để nhâm nhi cùng mọi người.

Bạn nên chuẩn bị dép lê, giày bata hoặc sandal đế bệt di chuyển dễ dàng hơn ở Gành Đá Đĩa vì địa hình nơi đây gần như là những gành đá gồ ghề.

Lời kết:

H&P Travel mong rằng du khách sẽ có một chuyến đi an toàn, trải nghiệm đầy thú vị khi đến với Gành Đá Đĩa Phú Yên, kèm theo thấy niềm vui và sự thư giãn trong chuyến đi và mang về những kỷ niệm tuyệt vời cùng những người thân yêu hoặc bạn bè của mình, mong rằng những kỷ niệm sẽ còn đọng lại trong tâm trí quý khách.

H&P Travel hy vọng sẽ có cơ hội khám phá những điều mới mẻ hơn cùng với quý khách.

Chi tiết hỗ trợ, vui lòng liên hệ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH H&P. 

Xem thêm cái tour du lịch khác: https://www.youtube.com/@dichvudulichHP

ĐỪNG ĐI MỘT MÌNH HÃY ĐI CÙNG H&P !!!

Tour Nha Trang Phú Yên 3 ngày 2 đêm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901607368
chat-active-icon