Vịnh Nha Phu – Nha Trang

Vịnh Nha Phu nổi tiếng với Đảo Khỉ (Hòn Lao), nơi du khách có thể tương tác và xem các màn trình diễn của khỉ. Đảo Hoa Lan (Hòn Hèo) thu hút du khách với có hơn 100 loài hoa lan khoe sắc quanh năm, bãi tắm An Bình trải dài cùng cát trắng, nắng vàng; khu vườn đà điểu, hươu sao, chim công,…. Vịnh Nha Phu còn là nơi lý tưởng để tham gia các môn thể thao dưới nước như lặn biển và chèo thuyền kayak, cưỡi voi và thưởng thức hải sản tươi sống.

Khu du lịch Suối Hoa Lan (tên gọi trước của Đảo Hoa Lan) là một điểm tham quan sinh thái nổi bật với nhiều loài động, thực vật quý hiếm, trên các tảng đá dưới chân dòng suối có ghi lại một dòng chữ Phạn, mà theo nghiên cứu và đánh giá của đoàn thì đây có thể là dòng chữ Phạn cổ nhất Việt Nam. 

CÙNG H&P TRAVEL KHÁM PHÁ TOUR VỊNH NHA PHU NÀO ???

1. Nha Phu ở đâu?

Vịnh Nha Phu (hay còn có cách gọi là đầm Nha Phu) nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 15 km. Nơi đây là một trong những vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, nằm giáp ranh với hai vịnh nổi tiếng là vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong.

Sở dĩ có tên gọi là Nha Phu vì ngày xưa, nơi đây thường được gọi là Nhá Phú theo cách của người Chăm cổ – những cư dân đầu tiên sinh sống tại nơi này, mang ý nghĩa là nơi có cá tôm trù phú. Kể từ sau khi người Kinh tới đây, tên gọi dần được chuyển thành Nha Phu như ngày nay.

Thăm vịnh Nha Phu khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú ở Nha Trang

1.2. Vẻ đẹp hoang sơ độc đáo của vịnh Nha Phu

Vịnh Nha Phu đa dạng về địa hình vì có đủ cả đảo, suối, biển, hồ, núi, và vịnh,… đồng thời sở hữu nguồn hải sản dồi dào, phong phú, thảm thực vật lên tới 232 loài. Những cảnh quan hoang sơ, dân cư thưa thớt, những bãi cát trắng tinh khiết trãi dài là điểm mời gọi khách du lịch trong và ngoài nước. 

vinh nha phu

* Nên đến Nha Phu vào mùa nào?

Dựa theo đặc điểm thời tiết tại Nha Trang, du khách có thể lên kế hoạch du lịch sao cho không trùng vào mùa mưa bão để quá trình di chuyển an toàn hơn. Khoảng thời gian thích hợp nhất để đi tàu ra ngoài đảo, tận hưởng thời tiết khô ráo, nắng ấm và có thể tắm biển thỏa thích chính là khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9

vinh nha phu

2.1. Đảo Hoa Lan – Hòn Hèo

Đảo Hoa Lan còn có tên gọi khác là suối Hoa Lan, tọa lạc trên bán đảo Hòn Hèo. Nơi đây có tới hơn 3.300 cây thuộc hơn 100 loài lan khác nhau như là: hải yến, thủy tiên, giả hạc, kim điệp, mokara, dendro, ngọc điểm… Đơn vị quản lý du lịch tại đây cũng liên tục nghiên cứu điều kiện thổ nhưỡng để trồng và phát triển thêm rất nhiều loài, giúp chúng nở rộ và khoe sắc quanh năm, đưa du khách vào một khung cảnh vô cùng xinh đẹp.

vinh nha phu

2.2. Hòn Lao – Đảo Khỉ

Có diện tích 33ha, đảo Khỉ đang có khoảng một nghìn con khỉ sinh sống, thuộc ba giống đặc biệt nhất là đít đỏ, đuôi ngắn, mặt đỏ lông và lông xám đuôi dài. Bầy khỉ tại đảo khá dạn dĩ và thân thiện với con người nên thường xuyên xuất hiện, vui đùa và chụp ảnh chung với du khách. Ngoài ra, tại đảo Hòn Lao, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các tiết mục xiếc thú hấp dẫn như voi, gấu, khỉ, chó…

vinh nha phu

2.3. Rừng ngập mặn vịnh Nha Phu

Nhằm bảo vệ hệ sinh thái và là bức tường che chắn các hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm, khu vực rừng ngập mặn rộng gần 40ha tại Nha Phu cũng thu hút không ít du khách ưa thích khám phá. Đây không chỉ là nơi cư ngụ của những đàn cò bay thẳng cánh mà còn là thế giới động vật phong phú, với nhiều loài cua, tôm, ốc…

vinh nha phu

3.1. Thưởng thức món ngon vịnh Nha Phu

vinh nha phu

Ngoài các món trong thực đơn khi quý khách đi theo Tour. Quý khách còn có thể tự túc để thưởng thức thêm một số món ăn đặc sắc khi đi với Vịnh Nha Phu, Quý khách làm sao có thể bỏ qua các loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn được ở đầm Nha Phu, các loại đặc sản nổi tiếng ở đây đảm bảo sẽ khiến bạn không cưỡng lại được cơn “thèm thuồng”: 

  • Các món hàu: Sashimi hàu, hàu nướng mỡ hành, cháo hàu, hàu sốt kem…
  • Tôm hùm đỏ, tôm tít
  • Các loại cá, mực, ốc, sò
  • Cua mặt trăng…

3.2. Thưởng thức hải sản tại chợ

Khu chợ hải sản nằm ngay cạnh phố đi bộ ở đảo Khỉ Nha Trang cũng là một địa điểm thu hút các du khách có nhu cầu tìm mua hải sản tươi sống để mang về làm quà hoặc thưởng thức ngay tại chỗ. Các đầu bếp giàu kinh nghiệm tại đây có thể chế biến trực tiếp theo sở thích, yêu cầu của mỗi một khách hàng. 

vinh nha phu

Các loại hải sản như cá, mực, tôm sú, ghẹ, tôm tít, ốc, sò,… được thu mưa trực tiếp từ ngư dân quanh đảo hoặc nhập từ cảng Vĩnh Lương vào sáng sớm nên vô cùng tươi mới. Đặc biệt là hàu sữa, một đặc sản của đầm Nha Phu, thường được du khách “săn lùng” ráo riết. 

Lời kết:

H&P Travel mong rằng du khách sẽ có một chuyến đi an toàn, thú vị và đầy trải nghiệm và sẽ tìm thấy niềm vui và sự thư giãn trong chuyến đi cùng những kỷ niệm tuyệt vời cùng những người thân yêu hoặc bạn bè của mình. H&P Travel hy vọng sẽ có cơ hội  khám phá những điều mới mẻ hơn cùng với quý khách.

Ngoài Tour Vịnh Nha Phu, Nha Trang còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như Đảo Bình Ba, Hòn Mun, Vịnh Vân Phong, hay khu du lịch biển Vinpearl (Tour 3 đảo Vịnh San Hô – Làng Chài – Mini Beach)

Nếu có thời gian, du khách có thể kết hợp tour Hòn Tằm với các điểm du lịch khác để trải nghiệm đầy đủ hơn vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang.(Tour 3 đảo VIP Vịnh San Hô – Làng Chài – Hòn Tằm)

Xem thêm cái tour du lịch khác: https://www.youtube.com/@dichvudulichHP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901607368
chat-active-icon